เด็กนักเรียน…ได้สร้างเครื่องทำอาหารพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ด้วยตนเอง

เด็กนักเรียน...ได้สร้างเครื่องทำอาหารพลังงาน

ความร้อนจากแสงอาทิตย์ด้วยตนเอง

Parabolic Solar Thermal Cooker

 

การทำอาหารด้วยความร้อนจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในทุกมุมโลก ในขณะที่ ก๊าซธรรมชาติ และไฟฟ้า มีราคาสูงขึ้นมีผลต่อต้นทุนในการประกอบอาหารและทำบาร์บิคิว  มีผู้ผลิตเครื่องประกอบอาหารมาขายในเชิงพาณิชย์ซึ่งคุณสามารถซื้อแบบประกอบแล้วพร้อมใช้งานมาใช้ได้ที่บ้าน  หรือถ้าคุณต้องการประหยัดเงินมากขึ้น  คุณสามารถทำมันขึ้นมาได้เองโดยใช้อลูมิเนียมฟอยล์ และร่มเก่า ๆ หรือ จานดาวเทียมที่ใช้งานไม่ได้แล้ว ทำให้คุณสามารถใช้ความโค้งของจานเป็นจุดรวมแสงและสร้างความร้อนให้กับอาหาร

วิดีโอนี้ได้แสดงให้เห็นทึกการประกอบเครื่องประกอบอาหารพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ทรงพาราโบลิก โดยมีต้นทุกของอุปกรณ์ราว 400 เหรียญยูโร (ประมาณ 20,000บาท) เว้นแต่คุณจะใช้อลูมิเนียมฟอยล์ซึ่งจะทำให้ต้นทุนถูกกว่านี้ Euro unless you use aluminum foil in which case it is very cheap to build.

 

Source : Lore En. (30 August, 2015). Solar Cooker [Video File].
Video posted to https://www.youtube.com/watch?v=3nByg0CKI4I

 

 

Bibliography

solarthermalmagazine. (SEPTEMBER 20, 2014). SCHOOL KIDS ASSEMBLE A PARABOLIC SOLAR THERMAL COOKER WITH ONLY A SCREWDRIVER. Retrieved from https://solarthermalmagazine.com: https://solarthermalmagazine.com/2014/09/20/school-kids-assemble-parabolic-solar-thermal-cooker-screwdriver/

 

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *