ยืดเส้นยืดสาย กับเสื่อโยคะสาหร่าย

ยืดเส้นยืดสาย กับเสื่อโยคะสาหร่าย

 

การวิจัยและพัฒนาของมนุษย์ ไม่มีวันหยุดนิ่ง เมื่อวันนี้เราสามารถนำสาหร่ายมาเป็นส่วนประกอบในอุปกรณ์ออกกำลังกาย "เสื่อโยคะสาหร่าย" 

จากการวิจัยและพัฒนาของ Bloom Holding ได้นำสาหร่ายที่เกิดและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ในแหล่งน้ำเสียของสหรัฐอเมริกาและประเทศในแถบเอเชีย ซึ่งสาหร่ายเหล่านี้ไม่ใช่พืช GMO ไม่จำเป็นต้องเพาะปลูกและใส่สารกำจัดศัตรูพืช และไม่ใช่ทั้งอาหารของมนุษย์และสัตว์ 

สาหร่ายเหล่านี้เกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ ที่ทำให้อุณภูมิของโลกที่สูงขึ้น การทำประมงที่ทำลายทรัพยากรน้ำ และสิ่งมีชีวิตในทะเล

เสื่อโยคะสาหร่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของโฟมจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี มีความนิ่ม และยืดหยุ่นสูง ซึ่งมีส่วนผสมของสาหร่ายตั้งแต่ 15 - 60 เปอร์เซนต์  ทั้งนี้ Bloom Holding ได้ดำเนินการจดสิทธิบัตร ในการเก็บเกี่ยว และอบแห้งสาหร่ายก่อนที่จะนำเข้าสู่กระบวนการผลิต

Rob Falken, Effekt’s กรรมการผู้จัดการ Bloom Holding กล่าวว่า พวกเขาใช้ความพยายามหลายปี ในการใช้สาหร่ายชีวมวลที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นโดยไม่เกิดประโยชน์ต่อธรรมชาติ การทดลอง และพัฒนาให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการใช้งาน นอกจากเสื่อแล้ว เขายังมีแผนที่จะผลิตกระดานโต้คลื่น รองเท้า และของเล่นต่างใน ภายใต้ชื่อ "Bloom"

 

Source :  Jane Mountain. (09/04/2015). New ultra-green yoga mats are made from algae harvested from streams. Retrieved from http://inhabitat.com : http://inhabitat.com/new-ultra-green-yoga-mats-are-made-from-algae-harvested-from-streams/


ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *