Apple จะเปลี่ยนก๊าซเสียจากขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า

Apple จะเปลี่ยนก๊าซเสียจากขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า

 

Apple พลังงานไฟฟ้า

Apple บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของโลกได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก รัฐ North Carolina ให้ดำเนินโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากก๊าซมีเทนที่เกิดมาจากบ่อขยะ โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่เมือง Catawba  ซึ่งโครงการนี้มีอายุการใช้งานราว 16 ปี และยังสามารถต่ออายุโครงการได้อีครั้งละ 5 ปี  การผลิตไฟฟ้าในครั้งนี้นอกจากเป็นการผลิตไฟฟ้าที่เกิดจากของเสียแล้วโครงการนี้ยังสามารถช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซมีเทนสู่ชั้นบรรยากาศของโลกได้อีกด้วย  บริษัทแห่งนี้มีความมุ่งมั่นที่จะแสวงหาพลังงานสะอาดมาใช้งาน ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการหลายส่วนในการนำพลังงานสะอาดมาใช้งาน ซึ่งปัจจุบันมีการใช้พลังงานสะอาดมากถึง 93 % ของความต้องการพลังงานสะอาดที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้ และอีกไม่นานคงจะดำเนินการได้สำเร็จ และนี่เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการแสวงหาพลังงานสะอาดควบคู่ไปกับการลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ของโลก

Appel พลังงานไฟฟ้า

รูปแสดงกระบวนการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซที่ได้จากบ่อขยะ (LANDFILL GAS-TO-ENERGY)

ที่มา: http://www.advanceddisposal.com/


Bibliography

www.advanceddisposal.com. (NA). LANDFILL GAS-TO-ENERGY. Retrieved from http://www.advanceddisposal.com/: http://www.advanceddisposal.com/for-mother-earth/education-zone/landfill-gas-to-energy.aspx

www.engadget.com. (NA). Apple will turn landfill gas into sweet electricity. Retrieved from https://www.engadget.com: https://www.engadget.com/2016/06/10/apple-will-turn-landfill-gas-into-sweet-electricity/

Apple จะเปลี่ยนก๊าซเสียจากขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *