การผลิตพลังงานไฟฟ้าจากจานรับแสงอาทิตย์สำหรับที่พักอาศัย

การผลิตพลังงานไฟฟ้าจากจานรับแสงอาทิตย์สำหรับที่พักอาศัย

จานรับแสงอาทิตย์

ระบบการผลิตไฟฟ้าจากจานรับแสงอาทิตย์สำหรับที่พักอาศัย ณ เมืองมอร์สวิลล์ นอร์ธแคลิฟอร์เนียร์

(ที่มาของรูปภาพ website : solarthermalmagazine)

จานรับแสงอาทิตย์ บริษัท Sky Power Solutions จำกัด ถือเป็นผู้นำการพัฒนาและบุกเบิกตลาดแบตเตอรี่ลิเธียมรุ่นล่าสุดสู่ตลาดโลก ทั้งยังเป็นผู้นำการพัฒนาระบบการผลิตไฟฟ้าจากจานรับแสงอาทิตย์สำหรับที่พักอาศัยที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 2 กิโลวัตต์ โดยผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อย่างเดียวและไม่ใช้น้ำมันในกระบวนการผลิตเลยซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง โดย Sky Power Solution ได้ลงนามในข้อตกลงการวิจัยและพัฒนาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2555 และได้รับใบอนุญาตการผลิตที่ประเทศแคนาดา

Sky Power Solution ยืนยันว่าใบอนุญาตการผลิตดังกล่าวถูกกำหนดให้ใช้ในอาณาเขตของประเทศแคนาดาซึ่งรัฐบาลมีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการให้บรรลุผลตามเป้าที่วางไว้ โดยบริษัท Clear Sky Advisors ได้ประเมินและคาดการณ์ว่าจะมีภาคเอกชนเข้าร่วมลงทุนเกี่ยวกับการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในปี ค.ศ. 2011 ในเมืองออนตาริโอ้ ถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ทางผู้ผลิตยืนยันว่าเครื่องแปลไฟฟ้าที่ได้จากแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์นั้นจะสามารถผลิตไฟฟ้าให้กับที่พักอาศัยและจำหน่ายไฟฟ้าที่เหลือให้กับลูกค้าเพื่อคืนกำไรให้กับเจ้าของอุปกรณ์ได้ โดยผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ยืนยันว่าอุปกรณ์รับและแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและยังสามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 70% แม้ในสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยเมฆครึ้ม น่าเสียดายที่ว่าอุปกรณ์นี้ยังคงเป็นที่นิยมและมีใช้ในประเทศแคนาดาเท่านั้น

เรียบเรียงโดย นาย ศาสตร์ณุพล วิเชียรกัลยารัตย์ ทีมงาน iEnergy Guru

เอกสารอ้างอิง

https://solarthermalmagazine.com/2013/01/07/producing-power-with-zero-emissions-from-residential-concentrated-solar-collector-power-systems/

https://www.researchgate.net/figure/Solar-tower-concentrating-solar-power-plant-47_fig2_236594355

http://www.jc-solarhomes.com/COLLECTORS/concentrators_vs_flat_plates.htm

การผลิตพลังงานไฟฟ้าจากจานรับแสงอาทิตย์สำหรับที่พักอาศัย

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *