ญี่ปุ่นนำสนามกอล์ฟที่ถูกทิ้งร้างมาสร้างเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

สนามกอล์ฟแห่งแรกสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพียงพอต่อการใช้พลังงานกว่า 1,000 ครัวเรือน

บ้านและโรงงานทิ้งร้างอาจมีอยู่มากมายทั่วโลก แต่ประเทศญี่ปุ่นมีปัญหาเกี่ยวกับสนามกอล์ฟที่ถูกทิ้งร้างไว้ ซึ่งสนามเหล่านี้ได้สร้างขึ้นทั่วประเทศจำนวนมากในช่วงที่อุตสาหกรรมรุ่งเรือง ในช่วงทศวรรษที่ 80 แต่ปัจจุบันยุคอุตสาหกรรมเริ่มตกลงมาเรื่อย ๆ และผู้ที่เล่นกีฬาก็ลดลงไปกว่า 40%

ซึ่งสนามกอล์ฟร้างปัจจุบันได้รับการยกระดับโดยบริษัท Kyocera ในการดำเนินการติดตั้งแผงโซล่าร์เซลลงบนพื้นที่ว่างของสนามกอล์ฟ

พลังงานหมุนเวียนเริ่มเป็นที่ยอมรับในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำลังมองหาแหล่งพลังงานทางเลือกหลังจากเกิดเหตุการณ์เลวร้ายของโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่เมืองฟูกูชิม่า

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ภายในสนามกอล์ฟแห่งแรกขนาด 23 MW จะเริ่มจ่ายไฟฟ้าได้ในปี 2017 ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้านพักอาศัยได้กว่า 8,000 ครัวเรือน

การวางแผนติดตั้งแผงโซล่าร์เซลในประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นเมื่อเดือนมกราคม 2014 และปัจจุบันได้ติดตั้งไปแล้วกว่า 2,000,000 ตารางเมตร โดยใช้แผงโซล่าร์เซลของ Kyocera กว่า 340,740 ชุด และคาดว่าจะผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 99,230 MWh ต่อปี เพียงพอต่อการใช้พลังงานในบ้านพักอาศัยกว่า 30,500 ครัวเรือน

Bibliography
HOOTON, C. (Monday 20 July 2015). Japan is turning its abandoned golf courses into solar power plants. Retrieved from http://www.independent.co.uk/: http://www.independent.co.uk/sport/golf/japan-is-turning-its-abandoned-golf-courses-into-solar-power-plants-10402042.html

ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *