UNITED AIRLINES ลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ

สายการบิน UNITED AIRLINES ได้ลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ

สายการบิน United Airlines ได้ประกาศใช้เงินลงทุนกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ  ในการใช้เชื้อเพลิงทางเลือกภายใต้การพัฒนาของ Fulcrum BioEnergy, Inc., บริษัทผู้บุกเบิกการพัฒนาเชิงพาณิชย์ในการใช้ของเสียจากขยะชุมชนมาใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพด้านการบิน โดยงบประมาณดังกล่าว เป็นเงินลงทุนก้อนใหญ่ที่สุดของสายการบินสหรัฐอเมริกาด้านพลังงานทางเลือก และเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมการบินที่จะใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ ซึ่งมีการลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงด้วย  นอกจากการลงทุนครั้งนี้แล้ว United Airline และ Fulcrum ได้บรรลุข้อตกลงในความร่วมมือ ในการพัฒนาร่วมกันมากกว่า 5 โครงการ ในการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพให้ได้มากถึง 180 ล้านแกลลอนต่อปี

United Airlines ได้เจรจาต่อรองกับ Fulcrum  ที่จะให้เป็นผู้จัดหาเชื้อเพลิงชีวภาพในระยะยาว  เพื่อความยั่งยืนในการบินอย่างน้อย 90 ล้านแกลลอนต่อปี เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 10 ปี ซึ่งต้องเป็นระดับต้นทุนที่แข่งขันได้กับเชื้อเพลิงเครื่องยนต์ของเครื่องบินในปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ เชื้อเพลิงทางเลือก จะนำมาใช้ได้ต้องมีคุณสมบัติตามความต้องการที่กำหนดไว้ของเครื่องบิน และจะใช้ในการขับเคลื่อนเครื่องบินได้เช่นเดียวกับเชื้องพลิงดั้งเดิม

Fulcrum คาดว่าจะสร้างโรงงานและผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพนี้ได้  ภายในปี 2017

 

บันทึกด้านเชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบิน ของ United Airlines 

 United Airlines เป็นสายการบินแรกของสหรัฐอเมริกา ที่มีการลงทุนด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ ตั้งแต่ปี 2009

  • ในปี 2009 United Airlines ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือในการสาธิตการบินด้วยเครื่องยนต์ 2 เครื่องโดยใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ
  • ในปี 2011 United Airlines ได้เริ่มให้บริการผู้โดยสารครั้งแรกด้วยเครื่องบินที่ใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงชีวภาพที่ผลิตจากสาหร่าย
  • ในปี 2012 United Airlines ได้เป็นผู้นำในการริเริ่มการประชุมด้านพลังงานชีวภาพ (the Midwest Aviation Sustainable Biofuel Initiative (MASBI) โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญทั้งภาครัฐและเอกชนจากทั่วโลกเพื่อเร่งรัดให้เกิดการใช้งานเชื้อเพลิงชีวภาพด้านการบินในเชิงพาณิชย์
  • ในปี 2013 United Airline ได้ประกาศข้อตกลงกับ AltAir Fuels ในการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อการบินสำหรับเที่ยวบินที่เดินทางออกจากศูนย์กลางการบินที่เมืองลอสแองเจลิส นับเป็นครั้งแรกที่เชื้อเพลิงชีวภาพถูกใช้ในเชิงพาณิชย์
  • ในปี 2015 United Airlines ได้รับรางวัล  the World Bio Markets (WBM) Award สำหรับความเป็นเลิศด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ

References

SolarThermalMagazine. (JUNE 30, 2015). UNITED AIRLINES MAKES SINGLE LARGEST INVESTMENT BY A U.S. AIRLINE IN BIOFUELS. Retrieved from https://solarthermalmagazine.com: https://solarthermalmagazine.com/2015/06/30/united-airlines-makes-single-largest-investment-by-a-u-s-airline-in-biofuels/

ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *