Lepeer สวนโซล่าเซลล์ที่ “WOW” ที่สุดในรัฐมิชิเเกน

Lepeer สวนโซล่าเซลล์ที่ “WOW” ที่สุดในรัฐมิชิเเกน

บริษัท DTE Energy ประกาศเปิดตัวสวนโซล่าเซลล์ Lapeer, ตั้งอยู่ที่เมือง Lapeer รัฐ Michigan. สวนนี้ผลิตพลังงานสะอาดที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากเพียงพอแก่ชาวเมือง Lapeer ได้สูงสุดถึง 11,000 หลังคาเรือน แผงโซล่าเซลล์กว่า 200,000 แถวตั้งอยู่บนเนื้อที่มากกว่า 250 ตารางเอเคอร์ โดย DTE เริ่มสร้างสวนนี้เมื่อตอนฤดูใบไม้ผลิในปี ค.ศ. 2010
สวนโซล่าเซลล์

สวนโซล่า Lapeer พี่รัฐมิชิเเกน (ที่มาของรูปภาพ website : solarthermalmagazine)

“DTE มุ่งมั่นที่จะทำให้ประชากรกว่า 2.2 ล้านคนได้รับพลังงานที่ไว้ใจได้ราคาไม่แพงและสะอาด” Irene Dimitry รองประธานด้านการวางเเผนธุรกิจเเละการพัฒนาของบริษัท DTE Energy กล่าวต่ออีกว่า “DTE วางแผนที่จะลดการปล่อยคาร์บอนมากกว่า 80% ในอีก 30 ปี ข้างหน้าด้วยการปรับใช้พลังงานหมุนเวียนเพื่อมอบทางเลือกใหม่ด้านพลังงานที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นแก่ชาวเมือง”

พลังงานแสงอาทิตย์ขยับตัวขึ้นมาเป็น 7% ของพลังงานหมุนเวียนที่บริษัท DTE Energy ได้ผลิตขึ้น และบริษัทได้ลงทุนกับพลังงานแสงอาทิตย์มากถึง 170 ล้านเหรียญสหรัฐฯตั้งแต่ปี ค.ศ. 2008 ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่ลงทุนมากที่สุดในรัฐมิชิแกน ปัจจุบันบริษัทDTE Energyได้จ่ายพลังงานได้มากถึง 450,000 ครัวเรือน ด้วยพลังงานหมุนเวียนที่มากถึง 1,000 เมกะวัตต์
สวนโซล่าเซลล์สวนโซล่า Lapeer พี่รัฐมิชิเเกน (ที่มาของรูปภาพ website : solarthermalmagazine)

ตั้งแต่ปี 2008 บริษัทได้ลงทุนกับพลังงานลมและแสงอาทิตย์มากถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในฐานะที่เป็นบริษัทพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในรัฐมิชิแกน DTE Energy มีสวนกังหันลมกว่า 13 เเห่ง เเละ สวนโซล่าร์กว่า 31 เเห่ง

บริษัท DTE Energy เป็นบริษัทที่พัฒนาเกี่ยวกับพลังงานมีความร่วมมือกับบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกด้วยสำนักงานใหญ่ของ DTE ตั้งอยู่ที่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1995 ประธานบริษัทคือนาย เจอราร์ด เอ็ม แอนเดอร์สัน
ปัจจุบัน DTE ดูแลพนักงานกว่า 10,262 คน

เรียบเรียงโดย นาย ศาสตร์ณุพล วิเชียรกัลยารัตย์ ทีมงาน iEnergy Guru

เอกสารอ้างอิง

http://newsroom.dteenergy.com/2017-10-09-DTE-Energy-begins-operating-largest-solar-park-in-Michiganhttps://www.cnbc.com/2017/10/10/michigans-largest-solar-park-will-produce-enough-energy-to-power-11000-homes.html
http://www.mlive.com/news/flint/index.ssf/2017/10/lapeer_becomes_home_to_michiga.html

Lepeer สวนโซล่าเซลล์ที่ “WOW” ที่สุดในรัฐมิชิเเกน

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *