โครงการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคตของ Tesla ในแคลิฟอร์เนียที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โครงการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคตของ Tesla ในแคลิฟอร์เนียที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคต

ที่มาของรูปภาพ website : popularmechanics

ไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคต Tesla ได้ร่วมมือกับทางบริษัท Pacific Gas and Electric Company (PG&E) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานรายใหญ่ที่สุดบริษัทหนึ่งของสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างระบบจัดเก็บพลังงานขนาดใหญ่ที่สามารถจุพลังงานได้มากถึง 1.1 กิกกะวัตต์ต่อชั่วโมง Electrek รายงานว่าโครงการดังกล่าววางแผนไว้ว่าจะดำเนินการในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งคาดว่าจะมีศักยภาพมากที่สุดเท่าที่ทาง Tesla เคยจัดทำโครงการด้านการจัดเก็บพลังงานมาตั้งแต่ทางบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

บริษัท PG&E ที่ให้บริการลูกค้ากว่า 16 ล้านคนทางตอนเหนือและตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนียมีการเสนอโครงการจัดเก็บพลังงานเพื่ออนาคตต่อคณะกรรมการไฟฟ้าของรัฐ (California Public Utilities Commission) หรือ CPUC เพื่ออนุมัติโครงการนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งชุดแบตเตอรี่จัดเก็บพลังงานสำหรับโครงการนี้จัดเตรียมโดย Tesla ที่มีศักยภาพในการจัดเก็บพลังงานได้มากถึง 182.5 เมกะวัตต์และส่งพลังงานได้นานต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง นี่จึงแสดงให้เห็นว่าแบตเตอรี่ดังกล่าวจะสามารถจัดเก็บพลังงานได้สูงสุดถึง 730 เมกะวัตต์หรือเทียบได้กับ Tesla Powerpack 2s จำนวน 3,000 ตัวเลยทีเดียว โดยยังสามารถเพิ่มศักยภาพการส่งพลังงานให้มากขึ้นเป็น 1.1 กิกกะวัตต์และส่งพลังงานได้นานต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง หาก PG&E เลือกที่จะใช้ชุดแบตเตอรี่ดังกล่าว

ไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคต

Tesla Powerpacks ที่ทำการติดตั้งแบตเตอรี่จัดเก็บพลังงานขนาด 20MW/80MWh ซึ่งถูกติดตั้งข้างสถานีเครือข่าย Mira Loma ใน Southern California (ที่มาของรูปภาพ website : arstechnica)

Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla ค่อนข้างที่จะใส่ใจและเอาจริงเอาจังกับโครงการนี้มากเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้ เขาได้ประกาศไว้เมื่อปี 2015 ว่า ‘Tesla Energy’ จะต้องถูกนำไปใช้ในระดับกิกกะวัตต์ต่อชั่วโมงในอนาคตอย่างแน่นอนและมันจะต้องเกิดขึ้นได้จริงในอีก 3 ปีข้างหน้า ช่วงปลายปี 2017 Elon Musk เคยเดิมพันกับรัฐบาลท้องถิ่นของออสเตรเลียไว้ว่าเขาสามารถติดตั้งแท่นแบตเตอรี่ขนาดยักษ์เพื่อควบคุมภาวะไฟฟ้าดับในรัฐ South Australia ได้ภายใน 100 วัน และเขาก็ทำได้สำเร็จตามกำหนด ในขณะที่ Tesla เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า แต่จากมุมมองที่ชาวออสเตรเลียนเห็นเกี่ยวกับศักยภาพของ Tesla ในการจัดการเรื่องไฟฟ้าให้กับ Puerto Rico พวกเขาจึงมั่นใจว่า Tesla เป็นผู้นำด้านกริดไฟฟ้าระดับโลก ทั้งยังสามารถผลิตพลังงานทดแทนที่มีราคาไม่แพงที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงและใช้ได้จริง

ไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคตของ

ที่มาของรูปภาพ website : thenextweb

เรียบเรียงโดย นาย ศาสตร์ณุพล วิเชียรกัลยารัตย์ ทีมงาน iEnergy Guru

เอกสารอ้างอิง

https://thenextweb.com/tech/2018/07/02/teslas-next-energy-storage-project-in-california-could-be-its-biggest-yet/

https://arstechnica.com/information-technology/2018/07/california-utility-looks-to-add-gigawatt-hours-of-battery-storage-before-2020/

https://www.popularmechanics.com/technology/infrastructure/a22020339/tesla-is-revving-up-to-build-the-worlds-largest-battery-farm-in-california/

โครงการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าสำรองแห่งอนาคตของ Tesla ในแคลิฟอร์เนียที่ใหญ่ที่สุดในโลก

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *