Apple ประกาศมอบเงินทุนราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐกับประเทศจีนเพื่อการพัฒนาพลังงานสะอาด

Apple ประกาศมอบเงินทุนราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐกับประเทศจีนเพื่อการพัฒนาพลังงานสะอาด

กังหันลมที่ผลิตโดยบริษัท Shanghai Electric Group ตั้งอยู่บนพื้นที่ของฟาร์มกังหันลมที่ดำเนินการโดย China Huaneng Group ณ เมือง Qidong ประเทศจีน (ที่มาของรูปภาพ website : finance.yahoo)

บริษัท Apple Inc. ได้ทำการขยายเจตนารมณ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการประกาศมอบเงินทุนราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับประเทศจีนเพื่อการพัฒนาพลังงานสะอาด

ผู้ผลิต iPhone (บริษัท Apple Inc.) กล่าวว่า พวกเขากำลังจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนในประเทศเครือข่ายซึ่งมีบริษัทตัวแทนกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศจีน โดยทาง Apple Inc. เอง รวมทั้ง 10 บริษัทหลักในเครือข่ายและหุ้นส่วนผู้ผลิต อาทิ บริษัท Corning Inc.(ผู้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญสำหรับ Iphone นั้นก็คือ กระจกหน้าจอโทรศัพร์) บริษัท Pegatron Corp. (ผู้ผลิตเครื่องมือ electronic รายใหญ่สัญชาติใต้หวัน) บริษัท Wistron Corp.(supply chain ด่าน tele communication รายใหญ่ประเทศใต้หวัน) และ บริษัท Luxshare Precision Industry Co.(ผู้ให้บริษัท internet เชื้อสายจีนแผ่นดินใหญ่) กำลังมุ่งหน้าผนึกกำลังดำเนินการจัดตั้งกองทุนสำหรับพัฒนา พลังงานสะอาด ในทวีบเอเชีย ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถรวบรวมเงินทุนได้ครบภายใน 4 ปีข้างหน้า ซึ่งกองทุนจะถูกจัดการโดยบริษัท DWS Group GmbH & Co. (บริษัทบริหารทรัพย์สินของ Deutsche Bank AG) นอกจากนี้ทาง DWS ยังประสงค์ที่จะร่วมลงทุนในกองทุนนี้อีกด้วย

IBTimes India

คุณ Tim Cook ประธาน บริษัท Apple Inc. แถลงกองทุน พัฒนาพลังงานสะอาด ณ China business Forum 2018

(ที่มาของรูปภาพ website : IBTimes India)

ทาง Apple Inc. กล่าวว่า เงินทุนที่ได้จะถูกนำไปพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนต่างๆ ในประเทศจีน ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานทดแทนที่ได้จากบริษัทในเครือ ทั้งยังคาดหวังที่จะผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนให้ได้ถึง 4 กิกะวัตต์ภายในปี 2020 โดยปัจจุบันกองทนุนี้สามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนได้ 3 กิกะวัตต์แล้ว

ทุกวันนี้ทาง Apple Inc. ได้มีการใช้พลังงานทดแทน 100% กับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของบริษัทในเครือทั่วโลก เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้ช่วยเหลือบริษัทจำหน่ายอลูมิเนียม Alcoa Corp. และ Rio Tinto Aluminum ให้สามารถดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระหว่างขั้นตอนการผลิตชิ้นส่วนอลูมิเนียมได้ ซึ่งคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในปี 2024

เรียบเรียงโดย นาย ศาสตร์ณุพล วิเชียรกัลยารัตย์ ทีมงาน iEnergy Guru

เอกสารอ้างอิง

https://www.bloomberg.com/news/articles/2018-07-12/apple-suppliers-to-invest-300-million-in-clean-energy-in-china

https://finance.yahoo.com/news/apple-announces-300-million-china-234203207.html

http://www.ecodaily.org/environment/apple-announces-300-million-fund-for-clean-energy-in-china/

https://www.corning.com/worldwide/en.html

https://www.wistron.com/CMS/Page/177

https://www.bloomberg.com/research/stocks/private/snapshot.asp?privcapId=51705295

https://www.apple.com/newsroom/2018/07/apple-launches-new-clean-energy-fund-in-china/

Apple ประกาศมอบเงินทุนราว 300 ล้านเหรียญสหรัฐกับประเทศจีนเพื่อการพัฒนาพลังงานสะอาด

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *