กำลังดู 0 ความเห็น
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
    • #16798
      iqpressrelease
      Participant

      บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด (Trina Solar Limited) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์และบริการเซลล์แสงอาทิตย์ ประกาศว่า บริษัทฯ ได้ทำสัญญาจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ หรือโมดูล DUOMAX twin ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ให้กับโครงการแห่งหนึ่งในประเทศจีน เป็นจำนวน 20 เมกะวัตต์ (MW)

      DUOMAX twin คือแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบสองหน้าที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี PERC และกระจกสองด้าน โดยภายใต้สัญญาสั่งซื้อดังกล่าว ทรินา โซลาร์ จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ DUOMAX twin (72 เซลล์) จำนวน 20MW ซึ่งมีกำลังผลิตไฟฟ้าระหว่าง 340-350W ให้กับโครงการที่ตั้งอยู่ในเมืองเก๋อเอ่อมู่ (Golmud) มณฑลชิงไห่ ทั้งนี้ บริษัทฯ จัดส่งสินค้าครบตามสัญญาแล้วเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

      DUOMAX twin คือนวัตกรรมล่าสุดของ ทรินา โซลาร์ ที่เกิดจากการผสานเทคโนโลยี PERC แบบโมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยีกระจกสองด้านเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแผงเซลล์ด้านหลังสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสูงสุด 25% ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย นอกจากนี้ DUOMAX twin ยังสามารถใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทางการเกษตร ฟาร์มประมง และอีกมากมาย ผลิตภัณฑ์นี้จะมีประสิทธิภาพเป็นพิเศษเมื่อใช้ในพื้นที่ที่มีการสะท้อนแบบกระจาย (diffuse reflection) เช่น ในสภาพแวดล้อมที่เป็นทราย พื้นผิวที่เป็นน้ำ บริเวณขั้วโลก พื้นที่ปกคลุมด้วยหิมะ และราวกันตกบนทางด่วน เป็นต้น

      สำหรับโครงการที่ใช้แผงโซลาร์เซลล์ DUOMAX twin นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นทราย ซึ่งมีการสะท้อนแบบกระจายสูง อันเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้โมดูลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ โดยนอกจากรับแสงอาทิตย์โดยตรงทางด้านหน้าของแผงเซลล์แล้ว ทางด้านหลังยังรับแสงสะท้อนจากพื้น และแสงกระจายจากอากาศด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการติดตั้งระบบให้แผงโซลาร์เซลล์หมุนตามการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยให้แผงเซลล์ด้านหลังผลิตพลังงานได้มากขึ้น

      หรงฟาง หยิน รองประธานฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลก บริษัท ทรินา โซลาร์ กล่าวว่า “คำสั่งซื้อดังกล่าวเป็นคำสั่งซื้อแรกของ DUOMAX twin หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราขอขอบคุณลูกค้าของเราที่ให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์ โดยปีนี้ถือเป็นปีแห่งการพัฒนาตลาดสำหรับ DUOMAX twin และเรามั่นใจว่ายอดสั่งซื้อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เริ่มมีคำสั่งซื้อหลั่งไหลมาจากทั่วโลก และในอนาคต เราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี พร้อมมอบมูลค่า LCOE ที่สูงยิ่งขึ้นให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของเราทั่วโลก”

      เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

      บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่น บริการ และผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบเซลล์แสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.trinasolar.com

กำลังดู 0 ความเห็น
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้