กำลังดู 0 ความเห็น
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
    • #16174
      iqpressrelease
      Participant

      เรดวู้ด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย–11 พ.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      ทริลเลียนท์ และ ซีเมนส์ ร่วมมือกันใน 3 โครงการล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของหน่วยงานด้านสาธารณูปโภคทั่วโลก ที่ต่างพยายามวางรากฐานด้านการสื่อสารเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น และเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

      ทริลเลียนท์ ( Trilliant ) ผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารอัจฉริยะระดับองค์กรในภาคพลังงาน จับมือกับ ซีเมนส์ (Siemens) เพื่อวาง ระบบสื่อสารด้านพลังงานอัจฉริยะให้แก่ 3 โครงการ ของการไฟฟ้าเม็กซิโก (CFE) ในรัฐเม็กซิโกและเมืองเม็กซิโกซิตี โดยเครือข่ายการสื่อสารระดับองค์กรดังกล่าวประกอบไปด้วยระบบมิเตอร์อัจฉริยะ (AMI) และระบบจ่ายไฟฟ้าอัตโนมัติ (DA) ที่ออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียพลังงาน และช่วยให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งยังทำให้โครงข่ายไฟฟ้าในประเทศมีความทันสมัยยิ่งขึ้นด้วย

      โลโก้ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20150127/171757LOGO

      ทั้ง 3 โครงการเป็นความร่วมมือครั้งล่าสุดภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระดับโลก ซึ่งเปิดทางให้ซีเมนส์สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการสื่อสารอัจริยะของทริลเลียนท์ ที่เมื่อนำไปใช้งานร่วมกับโครงข่ายไฟฟ้าดิจิทัลของซีเมนส์แล้ว จะเกิดเป็นโซลูชั่นครบวงจรที่ช่วยให้หน่วยงานด้านสาธารณูปโภคทั่วโลกสามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

      ทริลเลียนท์มีเครือข่ายหลายระดับ รวมถึงเครือข่ายบริเวณกว้าง (WAN) และเครือข่ายระยะใกล้ (NAN) ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงโครงข่ายไฟฟ้าเข้ากับมิเตอร์อัจฉริยะของซีเมนส์จำนวน 634,000 ตัว ใน 7 เขตของเมืองเม็กซิโกซิตี และทำให้สามารถสื่อสารกับหม้อแปลงไฟฟ้าเกือบ 12,900 ตัว ผ่านสายไฟฟ้าความยาวกว่า 1,185 วงจร-กิโลเมตร (กว่า 736 ไมล์)

      การสื่อสารแบบครอบคลุมทั้งองค์กรสามารถประสบความสำเร็จได้บนเครือข่ายเดียว เพราะทริลเลียนท์ได้นำเสนอเทคโนโลยีที่หลากหลายและครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม (เช่น 5GHz Secure Mesh WAN, 2.4GHz Secure Mesh NAN, LTE/GPRS และ 2.4GHz RPMA) ผ่านแพลตฟอร์มการสื่อสารอัจฉริยะเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการและการดูแลระบบมิเตอร์อัจฉริยะ ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบและอุปกรณ์อื่นๆได้ในอนาคต

      โทมัส ซิมเมอร์แมน ซีอีโอธุรกิจโครงข่ายดิจิทัล ฝ่ายบริหารจัดการพลังงานของซีเมนส์ กล่าวว่า “โซลูชั่นระดับโลกของทริลเลียนท์ถือเป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการแก่การไฟฟ้าเม็กซิโก เพราะเป็นการวางรากฐานด้านการสื่อสารที่ปลอดภัยสำหรับลูกค้า และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่ต้องมีการบริหารจัดการและติดตามอุปกรณ์เชื่อมต่อมากมาย สำหรับการจ่ายพลังงานอัตโนมัติ การเพิ่มประสิทธิภาพ การเข้าถึงผู้ใช้บริการ และการจัดการพลังงานฝั่งผู้ใช้งาน”

      ซีเมนส์ดำเนินธุรกิจในเม็กซิโกมาตั้งแต่ปี 2437 และโครงการล่าสุดนี้ก็เป็นการสนับสนุนให้เม็กซิโกได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น โดยอาศัยโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะและ Internet of Things (IoT) เพื่อรับประกันว่าการจ่ายไฟฟ้าจะมีความปลอดภัยและเพียงพอต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของเม็กซิโก ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 การไฟฟ้าเม็กซิโกได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ระบุว่า “จะลดการสูญเสียไฟฟ้าทั้งทางเทคนิคและที่ไม่ใช่ทางเทคนิค อันเกิดจากการไม่ได้วัดปริมาณการใช้ไฟฟ้า รวมถึงการไม่ซ่อมบำรุงและปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้า”

      แอนดี้ ไวท์ ประธานและซีอีโอของทริลเลียนท์ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทได้เป็นพันธมิตรกับซีเมนส์ เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการวางรากฐานด้านการสื่อสารให้แก่ผู้ให้บริการไฟฟ้าทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการด้านพลังงานแห่งอนาคต”

      รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะของซีเมนส์ได้ที่
      http://w3.siemens.com/smartgrid/global/en/pages/Default.aspx

      เกี่ยวกับทริลเลียนท์
      ทริลเลียนท์ นำเสนอแพลตฟอร์มการสื่อสารอัจฉริยะระดับองค์กรเพียงหนึ่งเดียวให้แก่อุตสาหกรรมพลังงาน เพื่อเชื่อมโยงกับ internet of things (IoT) ผ่านโซลูชั่นที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน มีเทคโนโลยีที่หลากหลาย และมีคลื่นความถี่ที่เปิดกว้าง ทริลเลียนท์มีประสบการณ์สามทศวรรษและโซลูชั่นที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก จึงสามารถสร้างผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนในโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะและเมืองอัจฉริยะ รวมทั้งสามารถเตรียมการดำเนินงานต่างๆให้พร้อมสำหรับอนาคต รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.trilliantinc.com

      เกี่ยวกับซีเมนส์
      ซีเมนส์ เอจี (เบอร์ลินและมิวนิก) เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ที่ยึดมั่นในความเป็นเลิศทางวิศวกรรม นวัตกรรม คุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความเป็นสากลมานานกว่า 165 ปี บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 200 ประเทศ โดยมุ่งไปที่การผลิตไฟฟ้า เครื่องจักรอัตโนมัติ และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเทคโนโลยีประหยัดพลังงานรายใหญ่ของโลก ซีเมนส์จึงเป็นเบอร์หนึ่งในด้านการสร้างกังหันลมนอกชายฝั่ง ทั้งยังเป็นผู้นำด้านการจัดหากังหันก๊าซและกังหันไอน้ำสำหรับผลิตไฟฟ้า เป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการส่งพลังงาน รวมถึงเป็นผู้บุกเบิกโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน ระบบอัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อน และซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำด้านการจัดหาเครื่องตรวจวินิจฉัยโรคด้วยการแสดงภาพ เช่น ระบบสร้างภาพสามมิติ (Tomography) และระบบสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) อีกทั้งยังผู้นำในด้านการวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการและการจัดการข้อมูลในคลินิก ทั้งนี้ ในปีงบการเงิน 2558 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558 ซีเมนส์มีรายได้ 7.56 หมื่นล้านยูโร และมีรายได้สุทธิ 7.4 พันล้านยูโร รวมทั้งมีพนักงานกว่า 348,000 คนทั่วโลก สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.siemens.com

กำลังดู 0 ความเห็น
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้