กำลังดู 0 ความเห็น
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
    • #16213
      iqpressrelease
      Participant

      ออสโล, นอร์เวย์–6 ธ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      นวัตกรรมกักเก็บพลังงานความร้อน EnergyNest ช่วยให้นำความร้อนเหลือทิ้งกลับมาใช้ประโยชน์ได้

      ทาทา สตีล (Tata Steel) มีโรงงานผลิตหลายแห่งในเมืองอิจมุยเดน ประเทศเนเธอร์แลนด์ และในระหว่างกระบวนการผลิตบางขั้นตอนได้มีการปล่อยไอเสียอุณหภูมิสูงออกมาสู่ชั้นบรรยากาศ โดยไม่ได้ถูกนำกลับมาใช้ประโยชน์

      (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161202/445006 )

      ทาทา สตีล มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อความยั่งยืนมาโดยตลอด และเพื่อยกระดับการใช้พลังงานให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด โรงงานแห่งนึ่งในเมืองอิจมุยเดนจึงได้หันมาใช้ประโยชน์จากพลังงานที่มาจากไอเสียระหว่างกระบวนการผลิต และนำกลับมาใช้ใหม่ในโรงงานนั่นเอง อีกทั้งยังได้สร้างระบบกักเก็บพลังงานสำหรับรองรับการผลิตภายในโรงงานอีกด้วย

      เทคโนโลยี EnergyNest ทำให้ทาทา สตีล สามารถบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ โดยการกักเก็บพลังงานความร้อนรูปแบบใหม่นี้ สามารถรวบรวมความร้อนเหลือทิ้งและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในภายหลัง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยสามารถลดการใช้ก๊าซธรรมชาติลง ซึ่งทำให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงตามไปด้วย เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานความร้อน EnergyNest สามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่ายเนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนที่ขยับได้ นอกจากนั้นยังเป็นโซลูชั่น “Energy on Demand” แบบครบวงจร ซึ่งจะถูกนำไปพัฒนาต่อร่วมกับบริษัท Jord ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมโรงงานและ EPC ทั้งนี้ การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จะทำให้โรงงานของทาทา สตีล ในเมืองอิจมุยเดนกลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่สามารถใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

      EnergyNest ปฏิวัติการกักเก็บพลังงานความร้อนรูปแบบใหม่ ด้วยอัตราประสิทธิภาพมากกว่า 95% หัวใจสำคัญของนวัตกรรมนี้อยู่ที่คอนกรีตชนิดพิเศษที่เรียกว่า HEATCRETE(R) ที่สามารถกักเก็บพลังงานความร้อนปริมาณมากได้เป็นระยะเวลานานโดยสูญเสียความร้อนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (1% ต่อวัน)

      ติดต่อ:
      Yamaoka International Public Relations GmbH
      Robin Tillmann
      โทร. +49(0)40/300-326-55
      อีเมล: energynest@yamaoka.de

      ที่มา: EnergyNest

กำลังดู 0 ความเห็น
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้