กำลังดู 0 ความเห็น
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
    • #15928
      iqpressrelease
      Participant

      ดับลิน–18 ส.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ (Mainstream Renewable Power) ผู้พัฒนาพลังงานลมและพลังแสงอาทิตย์ระดับโลก คว้าสัญญาหลายฉบับจากคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติของประเทศชิลี เพื่อก่อสร้างและดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานลมระดับสาธารณูปโภค 7 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมกัน 986 เมกะวัตต์ โครงการเหล่านี้มีอายุสัญญา 20 ปี และตั้งอยู่ทั่วประเทศชิลี โดยจะเริ่มป้อนไฟฟ้าสะอาดต้นทุนต่ำเข้าสู่ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เป็นต้นไป

      (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130606/618541 )

      เมนสตรีมเป็นหนึ่งในบริษัทที่คว้าสัญญามาได้มากที่สุด ในการประมูลสร้างโรงไฟฟ้าครั้งใหญ่ที่สุดและมีการแข่งขันดุเดือดที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยมีบริษัทมากถึง 84 แห่งที่ยื่นประมูลขอผลิตไฟฟ้ารวม 85,000 กิกะวัตต์ชั่วโมง หรือมากกว่าความต้องการถึง 7 เท่า เพราะรัฐต้องการให้ผลิตเพียง 12,000 กิกะวัตต์ชั่วโมงเท่านั้น การประมูลรอบนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่เมนสตรีมเข้าร่วมการประมูลในชิลีอย่างอิสระและเป็นเจ้าของโครงการทั้งหมด 100%

      นับตั้งแต่บุกตลาดชิลีในปี 2552 เมนสตรีมได้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ครบวงจรที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ โดยมีกำลังการผลิตทั่วชิลีกว่า 2,000 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ เมนสตรีมยังร่วมทุนกับบริษัท Actis (Aela Energia) ในการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมเพิ่มเติมอีก 300 เมกะวัตต์ (ชนะการประมูลในปี 2558) โดยมีกำหนดการก่อสร้างในปีนี้ เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าในปี 2560 ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีฟาร์มกังหันลมขนาด 33 เมกะวัตต์ที่เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2557 ด้วย

      เอ็ดดี้ โอคอนเนอร์ ประธานบริหารของเมนสตรีม กล่าวว่า “การชนะประมูลในครั้งนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของเมนสตรีมในตลาดพลังงานเกิดใหม่ที่มีอัตราการขยายตัวสูง เราจะพัฒนาโครงการเหล่านี้ให้ได้มาตรฐานสูงสุด เพื่อป้อนไฟฟ้าราคาประหยัดสู่ระบบของชิลีตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผมจะประชุมร่วมกับซีอีโอของบรรดาบริษัทผู้ผลิตกังหันลมรายใหญ่ เพื่อเจรจาเรื่องกังหันรุ่นใหม่ที่จะนำมาใช้ในโครงการเหล่านี้”

      คุณโอคอนเนอร์กล่าวเสริมว่า “เราเคยคว้าสัญญาหลายโครงการทั้งในแถบทะเลเหนือ ชิลี แอฟริกาใต้ อียิปต์ เซเนกัล กานา รวมถึงสหรัฐอเมริกา และเรายังคงเดินหน้าแสวงหาช่องทางใหม่ๆในการระดมทุนให้กับโครงการต่างๆของเรา ในขณะที่เรากำลังขยายโครงการไปยังตลาดเกิดใหม่ เช่น การระดมทุนจากตราสารทุนจำนวน 117.5 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการในแอฟริกา ซึ่งดึงดูดนักลงทุนได้เป็นจำนวนมาก รวมถึง IFC และ Rockefeller Brothers Fund”

      ติดต่อ:
      เอมเมต เคิร์ลลีย์
      โทร. +353-86-2411690

      แหล่งข่าว: เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

กำลังดู 0 ความเห็น
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้