กำลังดู 0 ความเห็น
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
    • #16238
      iqpressrelease
      Participant

      แจ็คสันวิลล์, ฟลอริดา–13 ธ.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      เตรียมนำกังหัน TM2500+ ที่ใช้พลังงานจากก๊าซ LPG มาใช้ในเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก

      เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี (APR Energy) ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตไฟฟ้าแบบฟาสท์แทร็ค ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาระยะเวลา 12 เดือนร่วมกับการไฟฟ้าและประปาแห่งหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา (WAPA) เพื่อดำเนินการผลิตไฟฟ้า 25 เมกะวัตต์จากก๊าซธรรมชาติเหลว (LPG) โดยจะมีการนำกังหันก๊าซเคลื่อนที่ GE TM2500+ ที่ได้รับการปรับแต่งให้ใช้เชื้อเพลิง LPG มาใช้งานเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงการผลิตไฟฟ้าที่ถูกและสะอาดกว่าการใช้เชื้อเพลิงปิโตรเลียม

      รูปภาพ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20161209/447572

      โครงการดังกล่าวเป็นการคว้าสัญญาครั้งล่าสุดของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี นับตั้งแต่แปรรูปเป็นบริษัทเอกชนในช่วงต้นปีนี้ ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมจากการได้รับสัมปทานทั้งหมดในปี 2559 พุ่งทะลุ 1 กิกะวัตต์แล้ว นอกจากนั้นยังเป็นโครงการที่ 6 ในปีนี้ที่มีการนำกังหันก๊าซมาใช้

      จอห์น แคมเปียน ประธานบริหารของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี กล่าวว่า “โครงการบุกเบิกนี้จะช่วยให้หมู่เกาะเวอร์จินสามารถนำโครงสร้างพื้นฐานด้าน LPG ที่ลงทุนไปมหาศาล มาใช้ในการลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีนัยสำคัญ ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ราคาเชื้อเพลิงดีเซลจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 15% ในอีก 2 ปีข้างหน้า ในขณะที่ราคา LPG จะคงที่ ดังนั้น การใช้ LPG จะช่วยให้ WAPA สามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างมากเมื่อเทียบกับการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เชื้อเพลิงดีเซล ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้อย่างแพร่หลายในแถบแคริบเบียน”

      จูลิโอ ไรเมอร์ ซีเนียร์ กรรมการบริหารและซีอีโอของ WAPA กล่าวว่า “การเปลี่ยนมาใช้ LPG ที่เผาไหม้ได้สะอาดหมดจดกว่าและมีต้นทุนถูกกว่าเป็นแหล่งพลังงานหลักในการผลิตไฟฟ้าในหมู่เกาะเวอร์จิน ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ WAPA เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จำหน่ายไฟฟ้าให้กับลูกค้าในราคาที่ถูกลง และพึงพอใจที่เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี จะเข้ามามีส่วนในการผลิตไฟฟ้าในหมู่เกาะเวอร์จิน โดยในช่วงหลายปีมานี้ WAPA มีความสัมพันธ์อันดีกับเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี มาโดยตลอด และเรายินดีที่จะได้จับมือกันก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าระดับสาธารณูปโภครายแรกที่นำเอากังหัน TM2500+ ที่ใช้เชื้อเพลิง LPG มาใช้ในเชิงพาณิชย์”

      คุณแคมเปียนคาดว่า โครงการนี้จะเป็นแม่แบบสำหรับผู้ให้บริการสาธารณูปโภครายอื่นๆ ที่ต้องการใช้ประโยชน์จาก LPG ในฐานะพลังงานทางเลือกที่ถูกกว่า โดยเขากล่าวว่า “LPG กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นในตลาดต่างๆทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบแคริบเบียน รวมถึงบางส่วนของแอฟริกาและเอเชีย ซึ่งมีพลังงาน LPG พร้อมใช้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กังหัน TM2500+ เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีฟาสท์แทร็คที่ทำงานได้ด้วยเชื้อเพลิง LPG ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถสลับมาใช้เชื้อเพลิงที่มีต้นถูกกว่าและหาง่ายกว่าได้อย่างรวดเร็วและไร้อุปสรรค”

      ทั้งนี้ เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ได้ติดตั้งโรงไฟฟ้ากังหันเชื้อเพลิงดีเซลขนาด 25 เมกะวัตต์ ให้กับ WAPA เมื่อปี 2555 และโครงการล่าสุดนี้จะทำให้กำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นเป็น 50 เมกะวัตต์

      เกี่ยวกับเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี

      เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตไฟฟ้าแบบฟาสท์แทร็คจากกังหันก๊าซแบบเคลื่อนย้ายได้ โซลูชั่นพลังงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น และครบวงจรของเรา ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วทุกที่ทุกเวลาตามความต้องการ โรงไฟฟ้าแบบเทิร์นคีย์ของเราซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่ทันสมัยเข้ากับความเชี่ยวชาญระดับผู้นำในอุตสาหกรรม ได้ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม เมือง และประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.aprenergy.com

      โลโก้ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20120207/FL48583LOGO

      คลังภาพสำหรับสื่อ [http://www.aprenergy.com/press-photo-gallery]

กำลังดู 0 ความเห็น
  • คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อตอบกลับกระทู้นี้