“ไม่ใช่แค่สร้างสิ่งแวดล้อม…แต่มันคือการฟื้นฟู”

"ไม่ใช่แค่สร้างสิ่งแวดล้อม...แต่มันคือการฟื้นฟู"
รีสอร์ตสุดหรู ของลีโอนาโด ดีคาปริโอ

ลีโอนาโด ดีคาปริโอ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง กำลังจะเปลี่ยนเกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งประเทศเบลีซ ให้เป็นรีสอร์ตเชิงนิเวศน์และพื้นที่อนุรักษ์ ด้วยการซื้อพื้นที่ 104 เอเคอร์ บนเกาะ Blackadore Caye ร่วมกับ Paul Scialla เพื่อสร้างรีสอร์ตหรูที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2018

 

 

นอกจากรีสอร์ตหรูแล้ว จะมีส่วนที่สร้างขึ้นให้เป็นเป็นที่พักอาศัยของปลาและปะการังเทียมในทะเล เนื่องจากเกิดปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในปีที่ผ่านมา อีกทั้งเกาะนี้ยังสามารถปลูกป่าโกงกางพื้นเมืองและหญ้าทะเลได้ ซึ่งพืชเหล่านี้จะปลูกขึ้นรอบเกาะโดยมีเป้าหมายในการสร้างเขตอนุรักษ์พะยูน และโครงการทั้งหมดจะถูกตรวจสอบโดยทีมงานของนักวิทยาศาสตร์ นักออกแบบ และวิศวกร พร้อมกับภูมิสถาปนิก ที่จะตรวจสอบผลกระทบของการสร้างรีสอร์ทบนเกาะแห่งนี้

 

 

เป้าหมายของลีโอนาโด คือ “การสร้างบางสิ่งขึ้นมา ไม่ใช้แค่เพียงสร้างสิ่งแวดล้อม แต่มันคือการฟื้นฟู” สร้างสิ่งที่เป็นไปได้ สร้างจุดพักผ่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แผนคือการปรับปรุงพื้นที่ให้รวมการใช้ชีวิตที่หรูหราบนเกาะกับการดูแลธรรมชาติเข้าด้วยกัน

โดยที่พักส่วนตัวแห่งนี้มีราคาเข้าพักอยู่ที่ 5-15 ล้านดอลลาร์

 

 

 

 

Bibliography

Catherine Winter-Hebert. (March 4,2015). Leonardo DiCaprio is building a luxury eco-resort near Belize. Retrieved from http://inhabitat.com/ : http://inhabitat.com/leonardo-dicaprio-is-building-a-luxury-eco-resort-near-belize/

 

ienergyguru.com


 

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *