“The AWWA-QG Progress Eagle” อากาศยานแห่งอนาคต

"The AWWA-QG Progress Eagle"

อากาศยานแห่งอนาคต

นักออกแบบผู้คลั่งไคล้ด้านการบิน Oscar Vinals ได้นำเสนอแนวคิดการออกแบบสำหรับ the AWWA Sky Whale ซึ่งเป็นอากาศยานแห่งอนาคตในปีที่ผ่านมา  โดยเขากล่าวว่าเขาจะปฏิวัติการท่องเที่ยวทางอากาศสีเขียว “green air travel” ด้วย
อากาศยานขนาดที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 755 ที่นั่ง ด้วยการออกแบบใหม่ล่าสุดของ the AWWA-QG Progress Eagle เขาได้จิตนาการถึงการเดินทางท่องโลกด้วยอากาศยานซึ่งไม่มีการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ต่างจากอากาศยานในแบบดั้งเดิมที่อาศัยเชื้อเพลิงจากฟอสซิส โดยอากาศยานดังกล่าวนี้จะใช้เครื่องยนต์ไฮโดรเจน 6 เครื่องยนต์ในการขับดันเครื่องขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยติดตั้งเครื่องยนต์ด้านท้ายอากาศยานด้วยกังหันลมคู่ และแผงพลังสุริยะที่หลังคาของปีกเครื่องบินทั้ง 2 ด้าน

150420153629-progress-eagle-7-exlarge-169

 

"ด้วยกายภาพของ the Progress Eagle มันจะสามารถผลิตพลังงานได้ด้วยตัวมันเอง "  เขากล่าว  และยังกล่าวเพิ่มเติมว่ามันยังเป็นอากาศยานที่ไม่มีเสียงเลยขณะบิน

Vinals ยังคงวาดฝันถึงอากาศยานที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 800 ที่นั่ง (มากว่าอากาศยานที่มีที่นั่งมากที่สุดในปัจจุบันถึง 275 ที่นั่ง) โดยออกแบบให้มีที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าของอากาศยาน และมีห้องนักบินที่มีมุมมองแบบพาโนราม่า นอกจากนี้ยังมีห้องผู้โดยสารส่วนตัว ร้านค้า และร้านอาหารภายในอากาศยาน " สิบสองชั่วโมงในอากาศยานจะเสมือนการพักผ่อนในโรงแรมหรู และยังช่วยลดความตรึงเครียดจากการเดินทางระยะไกล” Vinals กล่าว  โดยแนวคิดดังกล่าวเป็นได้มากกว่าความคิด แต่!!!เขายังคงรับรู้ว่าเทคโนโลยีที่จะทำให้เกิดขึ้นได้นั้นยังคงห่างไกล

150420153628-progress-eagle-4-exlarge-169

 

เราจะทำการบินได้ในปี 2030 ?

"วันนี้เรามีเทคโนโลยีที่จะสามารถสร้างอากาศยานนี้ได้เพียง 40% " เขากล่าว “Quantum solar cells, nanowires to kinetic power, micro radio wave harvesters  เทคโนโลยีเหล่านี้ยังมีข้อจำกัดและยังอยู่เฉพาะในห้องทดลอง แต่ในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้าเราจะสามารถก้าวผ่านขีดจำกัดเหล่านี้และสร้างสิ่งที่เหนือจินตนาการได้"

นักออกแบบผู้คลั่งไคล้การบิน Oscar Vinals  ซึ่งได้ออกแบบอากาศยานแนวคิดที่มีที่นั่งผู้โดยสาร 3 ชั้น ชื่อว่า the AWWA Progress Eagle โดยคาดหวังว่าฝันของเขาจะเป็นจริงในปี 2030

 

Bibliography

Carrington, D. (2015, April 21). Technolog. Retrieved from http://edition.cnn.com: http://edition.cnn.com/2015/04/21/travel/progress-eagle-future-plane/index.html

 

ienergyguru.com


 

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *