รถยนต์ที่ทำจากไม้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า “มิตรแท้ตัวจริงของสิ่งแวดล้อม”

เมื่อบางคนนึกถึงรถยนต์ที่ทำมาจาก "ไม้" คงคิดว่ามันเป็นรถของเล่นสำหรับเด็ก แต่รถยนต์ไม้คันนี้เป็นของเล่นของหนุ่มใหญ่ในเมืองหลิงหนิง ประเทศจีน ไม่เพียงแต่มีขนาดใหญ่ว่ารถของเล่นทั่วไปแต่มันยังขับได้และใช้เป็นยานพาหนะได้จริง

 

รถยนต์ที่ทำจากไม้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า “มิตรแท้ตัวจริงของสิ่งแวดล้อม”

รถทำจากไม้-1-430x285

ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเลยว่า หลู ฟลอง หนุ่มใหญ่อายุ 48 ปี ได้แรงบันดาลใจจากการขับรถรอบๆ เมืองของเขาที่มีความสวยงามด้านศิลปะ เขาได้สร้างรถยนต์ไม้ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าคันแรกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยปราศจากการวางแผนการออกแบบ หรือคำแนะนำใดๆ จากมืออาชีพ เขานำจิตนาการของเขาร่วมกับการค้นคว้าข้อมูลผ่านทางโลกออนไลน์เพื่อสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา

หลังจากการทำงานตามความฝันของเค้าได้ 3 เดือน โดยใช้เงินลงทุนไปประมาณ 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000บาท) รถยนต์ไม้ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าก็แล้วเสร็จโดยสมบูรณ์ การชาร์ทไฟฟ้าในแบตเตอรี่ 1 ครั้งสามารถทำให้รถยนต์วิ่งได้ไกลราว 20 กิโลเมตร และทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ในข้อเท็จจริงแล้ว รถยนต์คันนี้สามารถวิ่งได้ไกลและเร็วกว่านี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเขาใช้ไม้ที่น้ำหนักมากเกินไปในการทำโครงสร้างของรถยนต์  แต่ในปัจจุบันเข้าได้มีการพัฒนารถยนต์ของเขาให้สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยมีผู้โดยสารไปด้วย 1 คน

หลู เคยอาศัยอยู่ในเมือง เชี่ยนหยาง ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในการสร้างผลงานจากไม้ เช่นเดียวกับเด็กหนุ่มทั่วไป เขามีเวลาว่างมากในการเล่นกับของเล่นที่เขาประดิษฐ์ขึ้นเอง

 

ที่มา : TSENG, J. (2015, January 6). Retrieved May 2, 2015, from http://www.visiontimes.com

 

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *