เยอรมันนีได้ทำลายสถิติการผลิตพลังงานหมุนเวียน

เยอรมันนีได้ผลิตพลังงานหมุนเวียนจำนวนมากจากทุ่งกังหันลมที่ติดตั้งในเขตทะเลเหนือ

 (Photo: Christian Charisius/Reuters)

อุตสาหกรรมการผลิตพลังงานของยุโรปได้แสดงให้เห็นว่าทำอย่างไรจึงจะทำให้ชาติอื่น ๆ ที่ใช้เชื้อเพลิงจากฟอสซิลเลิกการใช้เชื้อเพลิงจากถ่านหินการปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานไฟฟ้าของประเทศเยอรมันนีจากถ่านหินและน้ำมันมาใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานที่ปราศจากคาร์บอนจนทำลายเป้าหมายที่วางไว้ในวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เมื่อการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และ แหล่งพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ มากถึง 78 % ของความต้องการใช้พลังงานของแต่ละวัน ซึ่งได้ทำลายสถิติที่กำหนดไว้ว่าต้องผลิตพลังงานหมุนเวียนให้ได้ 74 % ซึ่งทำไว้ได้ในเดือนพฤษภาคม  2014, ซึ่งบันทึกไว้โดย Craig Morris, นักเขียนด้านพลังงานของเยอรมันนีที่มีประสบการณ์มากกว่าทศวรรษ

สิ่งที่ช่วยสร้างบันทึกในครั้งนี้คือความไม่ปกติของกระแสลมที่มีความแรงอย่างต่อเนื่องทำให้กังหันลมสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมาก ทำให้ลดการใช้โรงไฟฟ้าถ่านหินและเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าลงได้  แต่ Morris ได้พบว่าการผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสานของแหล่งพลังงานหมุนเวียนแม้ในยามค่ำคืนที่ไม่มีพลังงานจากแสงอาทิตย์ ไม่มีลมแรงๆ ถึงกระนั้นแค่พลังงานจากลมที่มีอยู่ร่วมกับพลังงานชีวมวลและพลังงานน้ำ ยังสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 25% ของความต้องการไฟฟ้าของประเทศเยอรมันนี

Osha Gray Davidson, ผู้แต่งหนังสือ Clean Break ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานปลอดคาร์บอน (carbon-free energy)  กล่าวว่า “เยอรมันนีจะเป็นต้นแบบของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าซึ่งมากกว่าการผลิตสินค้าในระบบเศรษฐกิจของอเมริกา โดยเยอรมันนีมีประชากรราว 80 ล้านคน ซึ่งมากกว่าประเทศอย่างเดนมาร์กซึ่งมีการใช้พลังงานหมุนเวียนมากกว่าเยอรมันนี แต่ว่ามีการใช้พลังงานด้านอุตสาหกรรมน้อยกว่า และมีประชากรเพียง 5.5 ล้านคน"

ปัจจุบันสหรัฐอเมริการมีการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าเพียง 10 % ตามการรายงานของ the federal Energy Information Administration.

Bibliography

wildlife., E. J. (JUL 28, 2015). Germany Breaks a Renewable Energy Record. Retrieved from http://www.takepart.com: http://www.takepart.com/article/2015/07/28/germany-sets-renewable-energy-record?cmpid=san

ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *