โครงการ Solar rooftop ที่ใหญ่ที่สุดในรัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา

บริษัท IKEA ได้ร่วมมือกับบริษัท Inovateus Solar LLC ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านโซล่าเซลล์ขนาดใหญ่ ในการติดตั้งระบบ Solar rooftop บนหลังคาของห้างสินค้าค่าย IKEA ในรัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกานี้ ซึ่งมีพื้นที่ติดตั้งถึง 259,000 ตารางฟุต หรือประมาณ 24,000 ตารางเมตร ถือเป็นการติดตั้ง Solar rooftop ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในรัฐมิสซูรี่

โดย IKEA มีแนวคิดที่ว่าในการทำธุรกิจที่ดีที่สุดนั้นต้องดำเนินไปพร้อม ๆ กับการลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด ปัจจุบัน  IKEA ได้ดำเนินการติดตั้งโซล่าเซลล์ไปแล้วกว่า 700,000 แผง ทั่วโลกและยังติดตั้งกังหันลมในทวีปยุโรปและแคนาดากว่า 157 ตัว

โครงการ Solar rooftop นี้ถูกประเมินไว้ว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 1,780,000 kWh ต่อปี ซึ่งเท่ากับว่าสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณปีละ 1,200 ตัน หรือเทียบเท่ากับจำนวนรถยนต์ที่ปล่อยก๊าซนี้ประมาณ 250 คัน ซึ่ง IKEA จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในวันที่ 30 กันยายน 2015 นี้

Bibliography
solarthermalmagazine. (JULY 21, 2015). IKEA COMPLETES INSTALLATION OF LARGEST ROOFTOP SOLAR ARRAY IN MISSOURI ON THEIR STORE. Retrieved from https://solarthermalmagazine.com/: https://solarthermalmagazine.com/2015/07/21/ikea-completes-installation-of-largest-rooftop-solar-array-in-missouri-on-their-store/

ienergyguru.com

2 Reviews

5
5

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *