ต้นแบบแผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำผลิตกระแสไฟฟ้าแบบไฮบริด

ต้นแบบ แผงโซล่าเซลล์ลอยน้ํา ผลิตกระแสไฟฟ้าแบบไฮบริดในมหาสมุทร (The World’s First Floating Ocean Hybrid Platform)

แผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำ

แผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำ

Sinn Power บริษัท Startup สัญชาติเยอรมันนีได้แนะนำแพลตฟอร์มทางทะเลซึ่งจะสร้างพลังงานทดแทนจากพลังงานคลื่น พลังงานลมและแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์ที่เรียกว่า The Floating Ocean Hybrid Platform ซึ่งเป็นแผงโซล่าเซลล์แบบลอยน้ำในทะเลครั้งแรกของโลก แผงแบบลอยน้ำได้ติดตั้งในเมือง Iraklio ประเทศกรีซ เป้าหมายคือการผลิตพลังงานไฟฟ้าสู่กริดที่สมบูรณ์เพื่อให้ผู้คนใกล้ชายฝั่งทั่วโลกได้ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน การทดสอบในระยะยาวอย่างเข้มข้นของโครงสร้างแสดงให้เห็นว่ามันทนทานต่อคลื่นสูงถึง 6 เมตร การค้นพบเหล่านี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของประสบการณ์การใช้พลังงานในสภาพแวดล้อมทางทะเลที่มีศักยภาพสูงในการแข่งขัน โครงสร้างลอยตัว Sinn Power ใช้แก้ปัญญหาด้านพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าถึงสภาพแวดล้อมทางทะเลที่รุนแรงเพื่อการใช้พลังงานหมุนเวียนและเป็นทางออกของการผลิตพลังงานจากมหาสมุทร

SINN Power พัฒนาและสร้างระบบพลังงานคลื่นนวัตกรรมตั้งแต่ปี 2558 ห้าปีต่อมาผู้ผลิตบาวาเรียจำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไฮเทคที่พัฒนาด้วยตนเองส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์กำลังและที่เก็บพลังงานสำหรับระบบพลังงานคลื่นและระบบพลังงานทดแทนอื่น ๆ จากการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ SINN Power ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรมานานหลายปี SINN Power ได้พัฒนาโครงสร้างทางทะเลแบบแยกส่วนที่แข็งแกร่งและราคาไม่แพงเพื่อสร้างพลังงานทดแทนจากคลื่นลมและ PV

ต้นแบบซึ่งเริ่มต้นจากการยื่นขอจดสิทธิบัตรเมื่อ 2 ปีก่อนถูกส่งไปประจำการนอกชายฝั่งกรีซ มันถูกเสนอให้กับ บริษัท พลังงานแสงอาทิตย์เป็นโอกาสทองในการทดสอบและสาธิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อประจำการบนกองยานของแพลตฟอร์มในอนาคต ชุมชนเกาะหลายแห่งทั่วโลกพึ่งพาแหล่งพลังงานเคลื่อนย้ายได้เช่นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลหรือโรงไฟฟ้าถ่านหินราคาถูก เช่น บนเกาะ Siberut ในอินโดนีเซียที่ซึ่งชาวบ้านถูกบังคับให้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพจากไม้ไผ่ แนวทางของ Sinn Power สามารถนำไปสู่ทางเลือกในการผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับชุมชนชาวเกาะเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม

เรียบเรียงโดย ดร.วิชาญ นาคทอง ทีมงาน iEnergy Guru

แหล่งที่มาของข้อมูล:
https://www.sinnpower.com/post/the-world-s-first-floating-ocean-hybrid-platform
https://themaritimepost.com/2020/05/28/the-worlds-first-floating-ocean-hybrid-platform-has-arrived/
https://www.goodnewsnetwork.org/first-floating-ocean-hybrid-energy-platform/
https://www.utilities-me.com/news/15408-wave-wind-and-pv-the-worlds-first-floating-ocean-hybrid-platform

บทความเรื่อง ต้นแบบแผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำ ยินดีให้แบ่งปัน เผยแพร่ หรืออื่นใดเพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา

1 Review

5

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *