เครื่องทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์แบบไม่ใช้น้ำ

NOMADD (NO-water Mechanical Automated Dusting Device) สำหรับแผงโซล่าเซลล์ในเขตทะเลทราย

เครื่องทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์แบบไม่ใช้น้ำ

 

the KAUST (King Abdullah University of Science and Technology) ผู้เริ่มต้นคิดค้นและผลิต เครื่องทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์แบบไม่ใช้น้ำ NOMADD (NO-water Mechanical Automated Dusting Device) โดยได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากกองทุนนวัตกรรมมูลค่ารวมกันกว่า US $1,000,000. ซึ่ง NOMADD เป็นเครื่องทำความสะอาดโซลาเซลล์อัจฉริยะสำหรับแผงโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งในเขตทะเลทราย โดยได้รับคิดค้นและการพัฒนาโดย Georg Eitelhuber, ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของ KAUST

NOMADD ได้รับการสนับสนุนเริ่มแรกจากกองทุนจาก KAUST และการสนับสนุนครั้งล่าสุดเป็นจัดทำร่างพิมพ์เขียวสู่การผลิตเชิงการค้าในประเทศซาอุดิอาระเบีย เงินทุนที่ได้รับใช้ในการว่าจ้างเจ้าหน้าที่สำหรับการทดสอบร่วมกับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ

NOMADD เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยกำจัดฝุ่นที่จะช่วยทำให้การผลิตไฟฟ้าด้วยแผงโซล่าเซลล์ในกลุ่มประเทศ GCC region (The Gulf Cooperation Council ซึ่งประกอบไปด้วยประเทศร่ำรวยบริเวณอ่าวเปอร์เซีย คือ บาร์เรน คูเวต โอมาน การ์ตา ซาอุดิอารเบียร์ และ สหรัฐอาหรับ อิมิเรทส์ ) มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งคาดว่ากลุ่มประเทศ GCC region จะเป็นกลุ่มตลาดด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่แห่งหนึ่งของโลกในทศวรรษนี้

ที่มาของข้อมูล

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *