การลงทุนอย่างมหาศาลในการพัฒนาด้านพลังงานลม ของ MidAmerican

การลงทุนอย่างมหาศาลในการพัฒนาด้านพลังงานลม ของ MidAmerican

 

บริษัทด้านพลังงานที่ชื่อว่า MidAmerican Energy  ได้วางแผนที่จะนำเสนอโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมขนาด 552 เมกกะวัตต์ (MW) ต่อคณะกรรมการด้านสาธารณูปโภคของรัฐไอโอวา (IUB) ซึ่งในปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการขั้นตอนที่จำเป็นในการยื่นข้อเสนอเรียบร้อยแล้วในการก่อสร้าง Wind Farms จำนวน 2 แห่ง รอเพียงการอนุมัติจาก IUB  บริษัท MidAmerican Energy วางแผนที่จะเริ่มต้นก่อสร้างในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2016  และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2016 มูลค่ารวมของการลงทุนสูงถึง 900ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 29,500ล้านบาท)

ตั้งแต่ปี  2004, MidAmerican Energy ได้ใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากพลังงานลมในรัฐไอโอวาไปแล้ว
ประมาณ 5,800 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 190,000ล้านบาท)

 นายบิลล์ เฟอร์แมน ประธานบริษัท และ CEO ของบริษัท MidAmerican Energy กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้ดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมเพิ่มเติม ซึ่งนั่นหมายถึงเราจะได้ผลิตพลังงานสะอาดที่ปราศจากเชื้อเพลิงจากคาร์บอน” นายบิลล์ เฟอร์แมน กล่าวต่อว่าบริษัทยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนาโครงการในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมอย่างต่อเนื่องเพราะว่าลมได้สร้างผลประโยชน์ที่ชัดเจนสำหรับลูกค้าของเรา

“พลังงานลมยังคงผลิตพลังงานไฟฟ้าสนองตอบความต้องการของลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุดในประเทศ”

ผู้ว่าการรัฐไอโอว่า นายเทอร์รี่ แบรนสตาด กล่าวว่า ความพยายามของ บริษัท MidAmerican ช่วยให้รัฐเป็นผู้นำในด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม “สัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมของรัฐไอโอวามากกว่ารัฐอื่นๆ และเรายังเป็นรัฐอันดับที่สอง ที่มีคนทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมด้านนี้ ผู้ว่าการรัฐแบรนสตาด กล่าวต่ออีกว่า “ต้องขอบคุณราคาค่าไฟฟ้าที่ต่ำ และ คำมั่นที่จะผลิตพลังงานหมุนเวียน ขอบคุณเทคโนโลยีของบริษัท และขอบคุณธุรกิจด้านพลังงานที่ให้ความสนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในรัฐไอโอวา นั่นเป็นข่าวดีต่อเศรษฐกิจของทุกคนในรัฐไอโอวา”

การเพิ่มขึ้นของการลงทุนของบริษัทในด้านกังหันลมผลิตไฟฟ้า ทำให้บริษัท MidAmerican Energy ลดการพึ่งพาพลังงานจากถ่านหิน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าลดผลกระทบของข้อจำกัดด้านมาตรฐานสิ่งแวดล้อม “ถ้าเรามองย้อนหลังไปทศวรรษที่แล้ว เรายังไม่สามารถเป็นเจ้าของการผลิตลมนี้ได้เลย” นายเฟอร์แมน กล่าว  “อย่างที่ทราบบริษัทของเราได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการใช้พลังงานจากลมเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้า  และเรามีความภูมิใจที่จะกล่าวว่าเราได้ทำตามความมุ่งมั่นได้สำเร็จและเกินกว่าความมุ่งหวังนั้นด้วย  ถ้าโครงการนี้แล้วเสร็จ เราคาดว่า 57% ของผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยทั้งหมดจะใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้าแห่งนี้  สิ่งนี้จะผลักดันให้บริษัทสามารถดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อจำกัดในการลดการปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ของลูกค้าของเราในอนาคต”

ลูกค้าของ บริษัท MidAmerican Energy ได้แสดงการสนับสนุนการผลิตพลังงานหมุนเวียนอย่างเต็มที่ และพลังงานลม ยังคงเป็นแหล่งพลังงานที่มีราคาถูกที่สุดสำหรับรัฐไอโอวา และรัฐแถบตะวันตกกลางของประเทศสหรัฐอเมริกา

“เรามีแหล่งพลังงานลมอย่างมหาศาล เรามีความมุ่งมั่นของชุมชน และเรามีเจ้าของที่ดินที่ต้องการให้เราพัฒนาพลังงานลมในพื้นที่ของเขา” นายเฟอร์แมน กล่าว  “กว่า 30 ปีต่อไปนี้ เงินภาษีประมาณ 1,500 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 49,000ล้านบาท) จะกลับคืนสู่ชุมชนจากผลของโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมนี้

ตั้งแต่ปี  2004, MidAmerican Energy ได้ใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากพลังงานลมในรัฐไอโอวา ไปแล้วประมาณ 5,800 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 190,000ล้านบาท)  ซึ่งทำให้บริษัทหนีห่างจากคู่แข่งจากธุรกิจที่เป็นเจ้าของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมด้วยการเพิ่มขึ้นของ 2 โครงการที่ประกาศในครั้งนี้ โดยบริษัท MidAmerican Energy ครอบครองทรัพย์สินที่เป็นกังหันลมถึง 2,000 ชุด ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากว่า 4,000 เมกกะวัตต์(MW) ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 6,700  เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 220,000ล้านบาท)

 

ที่มา : Froese, M. (2015, May 4). Retrieved from http://www.windpowerengineering.com: http://www.windpowerengineering.com/construction/projects/midamerican-to-invest-millions-in-new-wind-development/

 

ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *