เทคโนโลยีล่าสุดของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม (WIND FUNNEL POWER GENERATION TECHNOLOGY)

เทคโนโลยีล่าสุดของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม (WIND FUNNEL POWER GENERATION TECHNOLOGY)

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม

เทคโนโลยีใหม่ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากลม  ผู้สร้างนวัตกรรมนี้ในมลรัฐมินิโซตา สหรัฐอเมริกา ได้อนุญาตสิทธิในการพัฒนาและผลิตเพื่อการค้าแก่ Mark Luke Wind Energy แล้ว ซึ่งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม “  SheerWind’s INVELOX” จะผลิตและนำสู่ตลาดครั้งแรกที่ เซาท์ดาโกต้า สหรัฐอเมริกา มลรัฐเซาท์ดาโกตา เป็นรัฐที่มีการลมแรงเป็นอันดับที่ 5  และเป็นมลรัฐ 1 ใน 10 ที่มีการเติบโตของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีกังหันลมผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่กว่า 550 ต้นในทุ่งกังหันลม

เทคโนโลยี SheerWind เป็นเทคโนโลยีที่มีต้นทุนค่อนข้างต่ำแต่มีสมรรถนะที่สูงในการเปลี่ยนพลังงานลมเป็นพลังงงานไฟฟ้า โดยการดักจับลม การบีบอัด การเร่งความเร็ว และเก็บเกี่ยวพลังงานไฟฟ้าจากระบบปล่องระบายลม ซึ่งเรียกว่า “INVELOX” (for Increased Velocity)

โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เป็นการนำนวัตกรรมจากสิทธิบัติร่วมหลายฉบับ ตั้งแต่เทคโนโลยีดังเดิมของกังหันลมสู่การใช้ปล่องระบายลมเพื่อสะสมลมและเพิ่มความเร็วของลมสู่กังหันผลิตไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ในระดับพื้นดิน   ซึ่งสามารถจะผลิตพลังงานไฟฟ้าจากลมได้ในระดับความเร็วลมต่ำ(wind speed) ถึงประมาณ 2 เมตรต่อวินาที ในพื้นที่ใกล้กับผู้ใช้งานหรือบนหลังคาบ้านเรือนในเขตชนบทที่ห่างไกลจากระบบจำหน่ายไฟฟ้าหลักของผู้ผลิตไฟฟ้า เทคโนโลยีนี้ยังช่วยลดขนาดใบพัดของกังหันผลิตไฟฟ้า ระบบไม่มีความซับซ้อน ไม่เกิดเสียงดังมาก และสามารถผลิตพลังงานได้ในระดับพื้นดินทำให้ประหยัดต้นทุนและสร้างผลผลิตได้มากขึ้น

 

แหล่งที่มาของข้อมูล

เทคโนโลยีล่าสุดของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม (WIND FUNNEL POWER GENERATION TECHNOLOGY)

1 Review

1

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *