อุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าจากกังหันลมของแคนาดา

อุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าจากกังหันลมของแคนาดา

 

 

Canadian Wind Energy Association (CanWEA) ได้ประกาศว่าอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าจากกังหันลมของประเทศแคนาดาได้ก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากการทดสอบการเดินกังหันลมในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม K2 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของออนตาริโอ ทำให้แคนาดากลายเป็นประเทศอันดับที่ 7 ที่มีการติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าที่มีขนาดรวมกันมากกว่า 10,000 MW

Robert Hornung ประธานของ CanWEAPresident กล่าวว่า “ความสำเร็จจากการบรรลุถึงเป้าหมายการผลิตไฟฟ้าจากลมได้มากกว่า 10,000 MW แสดงให้เห็นว่าแคนาดาเป็นผู้นำของโลกในการพัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ความได้เปรียบด้านต้นทุนในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมกับข้อข้อเท็จที่แสดงให้เห็นว่ามันไม่เคยปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาทำให้มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมของแคนาดา ”

กว่า 5 ปีที่ผ่านมาในประเทศแคนาดา มีการติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้ามากกว่าการผลิตไฟฟ้ารูปแบบอื่นๆ เราได้เห็นถึงความสามารถในการติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าที่เติบโต เฉลี่ยปีละ 1,300 MW หรือเพิ่มขึ้น 24% ใน 3 ปีล่าสุด และในปี 2015 ปีเดียวจะมีการติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้ามากกว่าการติดตั้งรวมกันทั้งหมดในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

กังหันลมได้ผลิตไฟฟ้าอยู่ในทุกเมืองในประเทศแคนาดา และตลอดทั่วดินแดนทางตะวันตกเฉียงเหนือ สามารจ่ายไฟฟ้าได้มากกว่า 100 ชุมชน หรือประมาณ 5 % ของความต้องการไฟฟ้าของประเทศ เพียงพอสำหรับประชากรกว่า 3 ล้านครัวเรือน

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมทุกๆ 100 MW จะสร้างการจ้างงานในการก่อสร้างถึง 1,000 คนต่อปีและการจ้างงานในขั้นตอนการดำเนินการระยะยาวอีก 350 คนต่อปี นอกจากนี้พลังงานลมยังก่อให้เกิดผลประโยชน์ด้านเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมาก ผ่านการจ่ายภาษี และสัญญาจากการเช่าพื้นที่ในการติดตั้งกังหันลม และทุกๆ 1 MW จะมีเงินลงทุนประมาณ 2 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 65 ล้านบาท

 

Bibliography

Michelle Froese. (June 16, 2015). Retrieved from www.windpowerengineering.com: http://www.windpowerengineering.com/construction/projects/canadas-wind-energy-industry-reaches-another-significant-milestone/

 

ienergyguru.com


 

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *