เคนย่า ลงนามสัญญาพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1 GW

เคนย่า ลงนามสัญญาพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1 GW

 

 

SkyPower ได้ประกาศว่า พวกเขาได้ลงนามในสัญญาข้อตกลงกับกระทรวงพลังงานและปิโตรเลี่ยมของประเทศเคนย่า ในการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1 GW โดยแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ใช้เวลาในการพัฒนา 5 ปี มูลค่าสัญญา 2.2 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยลงนามในนครเนโรบี ประเทศเคนย่า ระหว่างการประชุม Global Entrepreneurship Summit (GES) ครั้งที่ 6

โดยการประชุมนี้เริ่มต้นในปี 2010 โดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ในการประชุมของผู้ประกอบการทุกระดับของการพัฒนาธุรกิจ ผู้นำธุรกิจ ที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง ในการช่วยสนับสนุนผู้ผลิตนวัตกรรมและการสร้างงานทั่วโลก

ในการประชุม GES 2015 มีผู้นำระดับโลกเข้าร่วมประชุมกันมากมาย อาทิ ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐอเมริกา, H.E. Uhuru Kenyatta ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐเคนย่า

โครงการนี้จะช่วยให้เคนย่าสร้างความเชื่อมั่นด้านพลังงานไฟฟ้า และสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านพลังงานหมุนเวียนของประเทศ รวมถึงช่วยพัฒนาชุมชนให้มีความแข็งแกร่งในอนาคต  “เรายินดีมากที่จะได้ทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำด้านพลังงานแสงอาทิตย์ SkyPower,” Henry Rotich, ปลัดกระทรวงพลังงานและปิโตรเลี่ยมของเคนย่ากล่าว

ความยั่งยืนด้านพลังงานไฟฟ้าเป็นนโยบายกลางของประเทศเคนย่า ซึ่งรัฐบาลต้องดำเนินการให้สำเร็จ เพื่อเร่งให้เกิดความเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจด้วย  โดย “SkyPower” จะใช้เงินลงทุนราว 2.2 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ทำให้เกิดการสร้างงานกว่า 25,000 คน และการสร้างระบบสาธารณูปโภคในการติดตั้งระบบอีก 200 MW  รวมถึงคำมั่นในการสนับสนุนด้านการศึกษา การฝึกอบรมและการวิจัยพัฒนาอีกราว 173 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ


Bibliography

GORDON SMITH. (JULY 31, 2015). KENYA INKS DEAL WITH SKYPOWER FOR 1 GIGAWATT OF SOLAR POWER GENERATION. Retrieved from https://solarthermalmagazine.com: https://solarthermalmagazine.com/2015/07/31/kenya-inks-deal-with-skypower-for-1-gigawatt-of-solar-power-generation/
ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *