Solar PV Parking Structure Manufacturers

SOLAR PV PARKING การผสมผสานที่ลงตัว

ระหว่างที่จอดรถและพลังงานสะอาด

ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการขับขี่รถต่าง ๆ เป็นหนึ่งที่ทำให้มนุษย์มีความสะดวกสบายในการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งการไปถึงที่หมายแต่ละที่นั้น เราต้องการจอดรถไว้ที่ลาดจอดรถที่มีหลังคาบังแดดเพื่อป้องกันแสงแดดหรือน้ำฝนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ระหว่างเราจอดรถเพื่อไปทำธุระต่าง ๆ แต่จะดีแค่ไหนถ้าที่จอดรถนั้นไม่ได้ปกป้องรถของเราได้เพียงอย่างเดียวแต่มันยังสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพื่อจ่ายเข้าสายส่งหรือใช้สำหรับรถไฟฟ้าได้ ที่จอดรถที่กล่าวมานี้มีชื่อเรียกว่า Solar PV Parking

Solarcity solar carport parking structure

หนึ่งในบริษัทผู้สร้าง Solar PV Parking อย่าง SolarCity ได้เปิดตัว ZS Beam ซึ่งเป็นผลงานใหม่ของบริษัทที่สามารถติดตั้ง แผงโซล่าบนหลังคาที่จอดรถได้รวดเร็ว ปลอดภัย และที่สำคัญคือมีราคาที่ถูกว่าแบบเดิม ความพิเศษของ ZS Beam นี้มีโรงสร้างที่สามรถบังแสงแดดได้มากขึ้นพร้อมกับสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงแดงได้มากขึ้น ซึ่งทาง บริษัท SolarCity คาดหวังว่า โครงสร้างของ ZS Beam นี้จะสามารถลดต้นทุนในการก่อสร้างที่ร่วมกับลาดจอดรถเดิมได้

Solarcity JS Beam carport parking structure

 

จากผลวิจัยของ GTM คาดการณ์ว่า ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการเพิ่มขึ้นของโครงการ Solar PV Parking นี้จาก 180.2 MWe .ในปี 2014 จนถึง 317.9 MWe ในปี 2016 โดยอัตราการเพิ่มนี้คิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 76 ภายในสองปีซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้ที่สูงมากทีเดียว

นอกจากบริษัท SolarCity แล้วยังมีอีกหลายบริษัทที่ได้ดำเนินการสร้าง Solar PV Parking เช่นกันซึ่งได้แก่ Envision Solar, Solarshade, Solarire Generation, Solar Wing และ Sundial Energy Inc ลักษณะของ Solar PV Parking ของแต่ละบริษัทที่กล่าวมานี้แสดงไว้ด้านล่างนี้

Envision Solar

Solar carport parking structure from Envision Solar

Solar Shade Structures

Solarshade parking structures solar powered carport

 Solarire Generation

Solaire generation solar parking lot structures

Solar Wing

Solar Wing parking structure with electric vehicle charging

Sundial Energy Inc

Sundial Energy solar parking structures and carports

จากรูป Solar PV Parking ของบริษัทต่าง ๆ นี้ ไม่มีปัญหาในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดมาหลายปีซึ่งตรงข้ามกับราคาน้ำมันโลกที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้ Solar PV Parking เป็นแนวคิดที่น่าสนใจในการนำมาผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนเพื่อลดการใช้พลังงานจากแห่ลงพลังงานดั่งเดิมได้ทางหนึ่งในอนาคต

Bibliography
Solar PV Parking Structure Manufacturers ( Solar Thermal Magazine). (n.d.). Retrieved from https://solarthermalmagazine.com: https://solarthermalmagazine.com/the-top-six-solar-parking-structure-manufacturers/

ienergyguru.com

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *