คำสั่งซื้อกังหันลมผลิตไฟฟ้าของจีนเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว…!

คำสั่งซื้อกังหันลมผลิตไฟฟ้าของจีนเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว...! 

Lead image credit: Goldwind

ข้อมูลจากการสำรวจ และเก็บข้อมูลทางสถิติของสมาคมผู้ผลิตพลังงานลมของจีน พบว่า มีคำสั่งซื้อกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้าในประเทศจีน ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 350 ตัว มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมถึง 494 MW ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อจากต่างประเทศในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 คำสั่งซื้อนี้พุ่งสูงขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามีอยู่ทั้งหมด 6 บริษัทที่ได้รับคำสั่งซื้อนี้ เช่น Dongfang Electric Corporation, Goldwind Science & Technology, United Power, Mingyang Wind Power และ Envision โดยที่ United Power ได้รับคำสั่งซื้อสูงสุดจำนวน 163 ตัว กำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 245 MW.

The Global Wind Energy Council ได้คาดการณ์ว่าจะมีความต้องการในการติดตั้งกันหันลมทั่วโลกสูงขึ้นถึง 60 GW ภายในปี 2018 โดยมีอินเดียซึ่งเป็นตลาดใหญ่จะส่งผลต่อความสำเร็จในช่วงเวลาดังกล่าว

Qiao Liming กรรมการของ the Global Wind Energy Council จากจีนกล่วว่า การเติบโตอย่างมากของประเทศเกิดใหม่อย่างอินเดีย และบราซิลจะชดเชยความซบเซาของตลาดด้านการผลิตพลังงานลมในประเทศที่พัฒนาแล้วลงได้

คนวงในด้านอุตสาหกรรมให้ข้อมูลว่าการส่งออกกังหันลมผลิตไฟฟ้าของจีนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมผลิตกังหันลมผลิตไฟฟ้าของประเทศจีน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ดีขึ้นด้านเทคนิค ในกระบวนการผลิตของผู้ผลิตของจีน ทำให้สามารถหลุดพ้นจากการเป็นผู้ผลิตที่เน้นผลิตเชิงปริมาณ หลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคา และสามารถทำกำไรได้สูงกว่า การส่งออกดังกล่าวเป็นเสมือนตัวเร่งปฏิกิริยาให้เกิดการยกระดับของอุตสาหกรรมผลิตกังหันลมผลิตไฟฟ้าของจีนนั่นเอง

 


Bibliography

Yuanyuan, L. (September 17, 2015). China’s Wind Turbine Orders Total 494 MW in First Half of 2015. Retrieved from http://en.ofweek.com/: http://en.ofweek.com/news/China-s-Wind-Turbine-Orders-Total-494-MW-in-First-Half-of-2015-34118ienergyguru.com

คำสั่งซื้อกังหันลมผลิตไฟฟ้าของจีนเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว...!

0 Reviews

Write a Review

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *